NEWS UPDATE

10Spider-Man สุดแปลก!


รวม Spider-Man สุดแปลก!
ที่ (อาจจะ) โผล่มาใน Spider-Man Across The Spider Verse
คำเตือน! โพสต์นี้ (อาจจะ) มีสปอย!!
เข้าฉายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Spider-Man Across The Spider Verse หนังที่จะพาเราดำดิ่งไปสู้ห้วงมิติของเหล่าไอ้แมงมุม! โดยจากตัวอย่างของหนัง บวกกับโทนเรื่องที่เล่นเรื่องราวของ Multi-Verse เป็นหลัก แน่นอนว่าเราจะได้เห็นเหล่าตัวแปรสไปดี้จากหลากหลายจักรวาลแบบนับไม่ถ้วนเลย
แต่ในครั้งนี้เล่นใหญ่กว่าภาคแรกหลายเท่า! บอกเลยว่ามีของให้โชว์เพียบ เราจะได้เห็นสไปเดอร์แมนแปลกๆ เต็มไปหมด ซึ่งบางตัวก็น่าคิดอยู่เหมือนกันนะว่าแบบนี้มันได้เหรอ? 55555 ถ้าอยากรู้ว่าแปลกขนาดไหนวันนี้คัดมาให้เน้นๆ 10 ตัว กับสไปเดอร์แมนอิหยังวะที่เราอาจได้เห็นในหนัง!?

1.SUPAIDĀMAN ซือไป๊ดามัน!!

เริ่มเบาๆ กันที่ตัวแรกกับไอ้แมงมุมจากญี่ปุ่น ซือ ไป๊ ดา มัน!!
ปรากฎตัวครั้งแรกในซีรีย์โทรทัศน์เรื่อง Spider-Man ของญี่ปุ่น ซึ่งเข้าฉายในปี 1978 ถึง 1979 โดยคนที่สไปดี้ในจักรวาลนี้ก็คือ Takuya Yamashiro พ่อหนุ่มนักแข่งรถวิบากวัย 22 ปี เขาได้รับการเปลี่ยนแปลงทางพันธุ์กรรมจากสารสกัดแมงมุมที่ฉีดเข้าไปในร่างกายจึงได้เกิดเป็นซือไป๊ดามันน!!

ด้วยความเป็นญี่ปู๊นนน ญี่ปุ่นสไปดี้เวอร์ชั่นนี้จึงได้รับอิทธิพลความเป็นเซ็นไตที่เป็นจุดขายของญี่ปุ่นมาด้วย เพราะงั้นไอหมอนี่นอกจากจะมีพลังแมงมุมแข็งแรง ปีนตึก พ่นใย เหมือนทั่วไปแล้ว ก็ยังมีของเล่นแปลกๆ ให้ใช้เพียบตั้งแต่รถบินได้ไปจนถึงหุ่นยนต์ยักษ์เลย!!

2.BOMBASTIC BAG-MAN


เรื่องราวเล่าถึงปีเตอร์คนดีคนเดิมของเรานี่แหละที่ไปเจอ Symbiote เข้าสิง แต่หลังจากนั้นปีเตอร์ก็เริ่มหัวจะปวดกับไอเจ้า Symbiot ที่จ้องจะยึดร่างของเขาไม่หยุด จนปีเตอร์ต้องไปขอความช่วยเหลือจากแก๊ง Fantastic 4 ให้ช่วยเอาไอเฉาก๊วยนี่ออกไปจากเขาที และหลังจากช่วยเอา Symbiote ออกได้สำเร็จปีเตอร์ก็โป๊ววว เพราะไม่มีชุดใส่ (คือในเวอร์ชันนี้ Symbiote จะคลุมตัวปีเตอร์แทนเสื้อไปเลย)

Human Torch เลยเอาชุดสำรองของทีมให้ปีเตอร์ยืมใส่ก่อน ซึ่งชุดนี้มันไม่มีหมวกให้ ปีเตอร์ที่ไม่ได้เป็นสายเปิดเผยหน้าตาอยู่แล้ว จึงจำเป็นต้องเอาถุงกระดาษมาคลุมหัวไว้ อ่ะอย่างน้อยๆ ก็ไม่มีโป๊ และไม่เห็นหน้าแหละเนาะ แต่ชุดนี้ก็ยังมีชุดสังเกตุอีกก็คือด้านหลังจะมีกระดาษเขียนคำว่า “Kick Me” แปะไว้ด้วย ซึ่งเป็นฝีมือของ Human Torch นี่แหละที่เอามาแปะแกล้งปีเตอร์

3.SPIDER-COP ซ้ายเลยครับๆ ขออนุญาตตรวจค้นนะครับ

Spider-Man But ตำรวจ แค่นั้นแหละครับ..

4.SPIDER-THERAPIST พูดได้หมดหมอไม่จั๊ดส์

Spider-Man But จิตแพทย์ ใช่ครับแม้แต่สไปเดอร์แมนก็ต้องการจิตแพทย์เหมือนกัน


5.THE AMAZING SPIDER-MONKEY ละทิ้งแมงมุม หวนคืนสู่วานร อุ๊ๆ อ๊าๆ!!

ลิง…ปล่อยใย.. ลิง..แข็งแกร่ง… อุ๊ๆๆๆ อ๊าาาาๆๆๆ!!!
สไปดี้ตัวนี้ไม่ใช่ลุงไนท์ Gsssported ที่โดนแมงมุมกัดแต่อย่างใด แต่เป็นตัวละครจากจักรวาล Marvel Ape (Earth-8101) ที่ซึ่งฮีโร่ทุกคนหวนคืนสู่วานร!

6.CYBORG SPIDER-WOMAN พี่ไม่ได้หลุดมาจากจักรวาล DC ใช่ไหมครับ



7.SPIDER-MAN BECOMES A WEREWOLF แวร์วูฟรอวันโหน

8.SPIDER-CAT สไปเดอร์แมววววววววว งู้วววว
สไปเดอร์แมววววววววววววววววววววววววววว



9.SPIDER-HORSE สไปเดอร์ม้า…ชอบม้า ชอบม้า

จะเรียกตัวนี้ว่าอะไรดี?


แมงม้า…?
ม้ามุม…?
มงุม…?


10.SPIDER-REX ถามจริงๆ นะ แขนสั้นแค่นั้นเอ็งโหนใยได้ไงอะ



ไดโนเสาร์กลายพันธุ์พลังแมงมุม!!!
ตื้อ ดือ ดื้อ ดือ ดืดดดด (พยายามอ่านออกเสียงให้เป็นเพลงจาก Jurassic นะ)

จักรวาล Earth-66 จักรวาลที่โลกยังอยู่ในยุคไดโนเสาร์ แต่แทนที่เหล่ากะปอมพวกนี้จะสูญพันธุ์เพราะโดนอุกาบาตบึ้มเป็นโกโก้ครั้น แต่มันดันมีอุกาบาตลูกนึงที่อิหยังวะไม่ไหว เพราะมันมีแมงมุม! ติดมาด้วยเพียบตกลงมาที๋โลกจึงเป็นเหตุให้กะปอมหลายตัวได้กลายพันธุ์นั่นเอง

ซึ่งถึงแม้สไปดี้ตัวนี้จะชื่อว่า SPIDER-REX แต่เอาจริงๆ แล้วมันไม่ใช่ไดโนเสาร์พันธุ์ T-Rex นะครับ แต่ว่าเขาคือไดโนเสาร์พันธุ์ Teranoden (ไดโนเสาร์พันธุ์ที่มีปีกปากแหลมๆ อะ) ชื่อว่า Pter Ptarker ซึ่งกำลังโดน T-Rex จริงๆ กำลังไล่งาบอยู่ ซึ่งไอตัวนี้คือ Norrannosaurman หรือ Norman Osborn ในจักรวาลนี้นั่นแหละ

ในขณะที่ Pter กำลังจะโดน Norran อร่อยเหาะอยู่นั้น ไอเจ้าอุกาบาตแมงมุมก็ได้พุ่งมาชนทั้งคู่เต็มๆ ส่วนใครที่งงนะครับ ว่าทำไมไดโนเสาร์บินได้ถึงกลายเป็น T-Rex พลังแมงมุมได้ ก็ลองเรียงตามนี้เลยครับ


T-Rex โดนอุกาบาตแมงมุมชนใส่
T-Rex กำลังกัด Teranoden
Teranoden คือโดน T-Rex ที่โดนอุกาบาตแมงมุมชนใส่กัดอีกที
จนทำให้ทั้งคู่กลายพันธุ์สลับโรลกันซะงั้น Pter เป็น T-Rex และ Norran เป็น Teranoden

และนี่ก็คือที่มาของ SPIDER-REX! (Amazing ไม่ไหว)